Sự khác nhau giữa văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh

"Let's build your own Dreams Together"

Sự khác nhau giữa văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh

Mỗi mô hình văn phòng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau phục vụ cho các mục đích khác nhau. Vậy làm sao để biết mô hình nào là phù hợp với daonh nghiệp của mình? Và sự khác nhau giữa văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh là gì? Cùng Inteloffice tìm hiểu qua bài viết dưới dây nhé!

Văn phòng đại diện

Hiểu một cách đơn giản, văn phòng đại diện là đơn vị trực thuộc doanh nghiệp nhưng không trực tiếp kinh doanh và sẽ không được tự ý ký kết hợp đồng khi chưa có sự ủy quyền, thông qua của trụ sở chính. Doanh nghiệp sẽ quản lý các hoạt động của văn phòng đại diện như: xuất hóa đơn, kê khai thuế,…

Chức năng

Văn phòng đại điện đóng vai trò như một trung gian nhằm thực hiện các hoạt động phát triển ngành nghề kinh doanh như: tìm kiếm cơ hội đầu tư, nghiên cứu thị trường,… và những hoạt động rà soát thị trường để tránh các hành vi cạnh tranh không lành mạnh hoặc xân phạm sở hữu trí tuệ.

Liên hệ, cung cấp thông tin và thực hiện những báo cáo tài chính định kì và báo cáo các cơ quan chức năng theo đúng quy định của nhà nước.

Văn phòng đại diện
Văn phòng đại diện

Các thức để thành lập văn phòng đại diện đơn giản

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết như: thông báo thành lập văn phòng đại diện, quyết định thành lập văn phòng đại diện và các bản sao công chứng có liên quan.

Sau đó, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và nhận kết quả giải quyết hồ sơ theo ngày hẹn.

Địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành các hoạt động kinh doanh cụ thể. Đây là một đơn vị phụ thuộc của một doanh nghiệp, nằm trong tổ chức hoạt động của doanh nghiệp đó nên không có tư cách pháp nhân.

Theo đó, địa điểm kinh doanh chỉ được đăng ký một số ngành nghề công ty đăng ký và không có con dấu riêng. Đồng thời, đơn vị này không được đứng tên trên các hợp đồng kinh tế cũng không được đăng ký, sử dụng hóa đơn.

Văn phòng đại diện hay địa điểm kinh doanh
Văn phòng đại diện hay địa điểm kinh doanh

Chức năng cơ bản của địa điểm kinh doanh

Chức năng chính của địa điểm kinh doanh là thực hiện một hoặc nhiều hoạt động kinh doanh cụ thể và không có chức năng đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp cũng như bảo vệ các lợi ích đó.

Cách thức thành lập địa điểm kinh doanh

Căn cứ theo Khoản 2 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Trong thời hạn 03 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ, với trường hợp hồ sơ không hợp lệ, doanh nghiệp cần sửa đổi bổ sung hồ sơ trong thời hạn trên.Nội dung thông báo bao gồm: Nội dung thông báo gồm:

  1. Mã số doanh nghiệp;
  2. Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh);
  3. Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
  4. Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;
  5. Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;
  6. Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh khá đơn giản, khi thay đổi địa chỉ thì doanh nghiệp không phải làm các thủ tục xác nhận thuế.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

INTEL OFFICE / Công ty cổ phần giải pháp truyền thông News Media

  • Địa chỉ: 1 / 4b Linh Đông, Phường Linh Đông, Tp. Thủ đức
  • Hotline: 0923222222
  • Email: tt.newsmedia@gmail.com
 

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published.

0923222222