Hướng dẫn lựa chọn diện tích văn phòng phù hợp

"Let's build your own Dreams Together"

Hướng dẫn lựa chọn diện tích văn phòng phù hợp

Xác định đúng diện tích là tiêu chí hàng đầu mà Quý khách cần quan tâm khi thuê văn phòng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chi phí phải trả hàng tháng. Vậy, làm thế nào để có thể xác định được diện tích thuê văn phòng chuẩn nhất? Cùng inteloffice.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao phải lựa chọn thuê văn phòng có diện tích chuẩn?

Nếu diện tích văn phòng không được tính toán một cách kỹ lưỡng sẽ khiến cho doanh nghiệp rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan. Bởi nếu thuê văn phòng quá rộng sẽ tốn rất nhiều chi phí phải trả hàng tháng, bởi giá thuê văn phòng chuyên nghiệp ngày nay không hề ít. Ngược lại, nếu thuê văn phòng quá chật hẹp sẽ làm cho không gian làm việc mất đi sự thoải mái nhưng lại không thể chuyển văn phòng khi chưa đến hạn hợp đồng (vì phải đền bù khi chấm dứt hợp đồng chưa đến thời hạn). Do đó, bạn cần tính toán sao cho hợp lý, phù hợp với quy mô cũng như sự phát triển của doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng.

Vậy diện tích thuê văn phòng như thế nào là chuẩn?

Các yếu tố để các định diện tích khi thuê văn phòng một cách chính xác, cụ thể như sau:

Đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp

Đặc điểm doanh nghiệp của bạn là gì? Quy mô công ty bạn như thế nào? Nhân viên có thường xuyển phải làm ở văn phòng hay không?

Bởi, có nhiều doanh nghiệp, các nhân viên đều ngồi tại văn phòng để làm việc nên cần không gian làm việc ổn định. Nhưng có một số doanh nghiệp thì các nhân viên phải thường xuyên ra ngoài như các đơn vị chuyên về sale, công ty vận tải, nhân viên thị trường,… Đây là một trong những yếu tố quan trọng để xác định diện tích văn phòng sao cho phù hợp nhất.

Ngoài ra, với đặc điểm của các ngành nghề có sự bảo mật cao như tài chính, kế toán, luật,…nên cần có sự tính toán phân chia văn phòng nhỏ. Việc chia như vậy khá tốn diện tích và chỉ thực hiện khi thật sự cần thiết.

Thông thường, với thiết kế không gian mở sẽ tạo sự kết nối nhanh chóng giữa các team và tạo không gian thoải mái cũng là phương án tiết kiệm thời gian và chi phí hơn.

Giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp

Những doanh nghiệp mới bắt đầu khởi nghiệp thường có rất ít nhân viên. Sử dụng mô hình trọn gói là khá phù hợp và thời hạn linh hoạt từ 6 tháng cho tới lâu dài.

Với gian đoạn doanh nghiệp phát triển lớn hơn và ổn định hơn thì văn phòng truyền thống sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Với thời hạn thuê thường từ 2-5 năm. Do đó, bạn cần tính toán diện tích sao cho phù hợp nhất.

Sự mở rộng quy mô trong thời gian ký hợp đồng

Với sự phát triển một cách nhanh chóng hay chưa tính toán được hết sự gia tăng nhân sự trong thời gian này sẽ làm cho doanh nghiệp rơi vào tình trạng ở thì văn phòng không còn đáp ứng đủ nhu cầu, mà đi sẽ phải chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Việc chấm dứt hợp đồng sớm sẽ tốn phí khi phải đền bù hoặc mất cọc.

Hãy tính toán một cách chi tiết và coi đó là yếu tố bắt buộc rằng liệu trong tương lai doanh nghiệp mình có mở rộng quy mô không? Kế hoạch nhân sự sẽ như thế nào? để dự trù không gian làm việc trong thời gian thuê văn phòng.

Có cần không gian phụ trợ hay không?

Doanh nghiệp có cần thêm các không gian phụ trợ như phòng họp, phòng để tiếp khách, không gian sinh hoạt chung, nhà bếp,… hay không? Hãy tính toán về vấn đề này dựa vào tính chất và văn hóa của công ty mình. Hãy tính toán một cách tỉ mỉ để không phải chịu ghánh nặng thuê văn phòng hàng tháng.

Thông tin liên hệ

INTEL OFFICE / Công ty cổ phần giải pháp truyền thông News Media
  • Địa chỉ: 1 / 4b Linh Đông, Phường Linh Đông, Tp. Thủ đức
  • Hotline: 0923222222
  • Email: tt.newsmedia@gmail.com
Những bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published.

0923222222