Những điều lưu ý khi thuê văn phòng

"Let's build your own Dreams Together"

Những điều lưu ý khi thuê văn phòng
Ngày nay, nhu cầu thuê văn phòng cho các doanh nghiệp ngày càng nhiều. Để chọn được một văn phòng tốt, giao thông thuận tiện và đặc biệt là phù hớp với hoạt động của doanh nghiệp. Đây là bước khởi đầu cho sự thành công của công ty. Do đó, trong quá trình tìm kiếm văn phòng cho thuê, bạn cần lưu ý những điều dưới đây.

Lên ngân sách và xác định thời gian thuê

Đây là tiêu chí đầu tiên mà các công ty cần lưu ý. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc thuê văn phòng. Tùy vào ngân sách và thời gian thuê mà bạn lựa chọn văn phòng cho phù hợp. Ngân sách cần được xác định rõ ràng và chắc chắn ngay từ ban đàu bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh của công ty. Chọn vị trí văn phòng sao cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh cũng như thời hạn thuê ngắn hạn hoặc dài hạn là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu bạn có kế hoạch tìm văn phòng ngắn hạn hoặc muốn thuê lâu dài thì ngân sách và dịch vụ cũng khác nhau.

Xác định địa điểm thuê phòng

Địa điểm phụ thuộc vào ngành nghề mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ:
  • Lĩnh vực kinh doanh: Cần một vị trí ngay trung tâm, hoạt động kinh doanh yên tĩnh hay sôi nổi,… Phụ thuộc vào lĩnh vực mà bạn kinh doanh và kế hoạch cho tương lai của doanh nghiệp mình.
  • Chiến lược quảng bá công ty: Nếu công ty bạn có quy mô lớn và muốn đánh bóng thương hiệu thì văn phòng tại trung tâm thành phố sẽ là lựa chọn tối ưu cho việc PR tên tuổi công ty và thu hút được những nhân viên có chất lượng.
Ngoài ra, vị trí giao thông thuận lợi cũng ảnh hưởng đến quyết định chọn vị trí văn phòng.
Xác định địa điểm cho thuê văn phòng
Xác định địa điểm cho thuê văn phòng

Diện tích văn phòng

Diện tích của văn phòng sẽ dựa trên quy mô của công ty bạn, số lượng nhân viên, kế hoạch phát triển lâu dài của công ty. Kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty phụ thuộc nhiều vào diện tích văn phòng. Vậy nên bạn cần quan tâm đến  diện tích trước khi thuê.

Sự an toàn và an ninh

Trước khi thuê phòng, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về độ an toàn và an ninh tại vị trí mà bạn dự định thuê. Đây cũng là yếu tố mà nhân viên và khách hàng của bạn cân nhắc.
Sự an toàn và an ninh của văn phòng
Sự an toàn và an ninh của văn phòng

Cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng là yếu tố bạn cần xem xét để bố trí tốt nhất cho doanh nghiệp. Một số yếu tố bạn cần lưu ý như:
  • Công nghệ thông tin ( internet, điện thoại,…)
  • Dịch vụ chuyển phát
  • Dịch vụ lễ tân
  • Phòng hội nghị và phòng họp
  • Bãi đỗ xe
  • Những tiện tích xung quanh

Đảm bảo về mặt pháp lý

Xem xét thủ tục pháp lý đi kèm cùng với giá cả ổn định, hợp lý, giảm thiểu rủi ro cũng là một tiêu chí mà doanh nghiệp đáng quan tâm để lựa chọn một văn phòng chất lượng tốt nhất. Để giảm thiểu rủi ro gặp phải chủ văn phòng không đáng tin cậy, bạn nên thực hiện quy trình thuê theo nhiều bước như: lựa chọn một chủ nhà có uy tín, có bằng chứng cho thấy kinh doanh thuận lợi, khảo sát tài chính của chủ nhà và đưa ra thỏa thuận thuê với điều kiện khách thuê có thể chấm dứt hợp đồng khi chủ nhà không thể thực hiện được trách nhiệm bên cho thuê.
Văn phòng cho thuê
Văn phòng cho thuê

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • INTEL OFFICE / Công ty cổ phần giải pháp truyền thông News Media
  • Địa chỉ: 1 / 4b Linh Đông, Phường Linh Đông, Tp. Thủ đức
  • Hotline: 0923222222
  • Email: tt.newsmedia@gmail.com
  Các bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published.

0923222222